top of page
Search
  • seobmdsolutions

Cách tạo ứng dụng: Tạo app trong 12 bước đơn giản

Giống như rất nhiều người trước đây, bạn có một ý tưởng ứng dụng tuyệt vời đang nung nấu trong đầu và bạn không biết làm thế nào để đưa nó và tất cả tiềm năng lợi nhuận của nó thành hiện thực. Và giống như những người đã mở đường cho các nhà kinh doanh ứng dụng, bạn cần phải học các kinh nghiệm. Trong khi một số người sẽ khuyên bạn nên thuê một nhà phát triển và đầu tư rất nhiều vào ý tưởng của bạn, những người theo chủ nghĩa hiện thực sẽ cho bạn biết rủi ro là quá lớn. Có rất nhiều chương trình xây dựng ứng dụng có thể giúp bạn biến tầm nhìn của mình thành hiện thực, nhưng sự thật đơn giản là với một số công việc lập kế hoạch và phương pháp từ phía bạn, quá trình này khá đơn giản.


Chúng tôi đã đưa ra một hướng dẫn gồm ba phần sẽ hướng dẫn bạn qua các bước kiếm tiền từ ý tưởng lớn của mình. Hãy bắt đầu ngay từ đầu về cách tạo ứng dụng


Cách tạo ứng dụng - Bước 1: Đặt mục tiêu


Bước ra khỏi bất kỳ hình thức công nghệ nào và lấy giấy bút ra và xác định những gì bạn muốn đạt được. Dòng bắt đầu trong từ phát triển ứng dụng là bút và giấy, không phải viết mã và thiết kế phức tạp. Hỏi và trả lời những câu hỏi sau:


  • Chính xác thì bạn muốn ứng dụng của mình làm gì?

  • Bạn làm cách nào để làm cho nó hấp dẫn người dùng?

  • Nó sẽ giải quyết vấn đề gì?

  • Làm thế nào nó sẽ đơn giản hóa cuộc sống cho mọi người?

  • Bạn sẽ tiếp thị ứng dụng của mình như thế nào?


Bạn sẽ không thể tồn tại trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào nếu bạn không xác định rõ ràng, đặt mục tiêu rõ ràng! Thiếu tầm nhìn sẽ khiến bạn và bất kỳ ai bạn thuê làm việc cho bạn thất vọng. Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, hãy tạo ra một bức tranh rõ ràng về những gì bạn muốn làm!


Cách tạo ứng dụng bước 1


Cách tạo ứng dụng - Bước 2: Phác thảo ý tưởng của bạn


Không! Bạn vẫn không thể bật máy tính của mình. Bây giờ, bạn cần sử dụng bút và giấy có câu trả lời cho các câu hỏi về mục đích ứng dụng của bạn để phát triển bản phác thảo về nó sẽ trông như thế nào. Tại đây, bạn chuyển những ý tưởng đã được viết rõ ràng của mình thành những hình ảnh trình bày suy nghĩ của bạn. Quyết định xem bạn sẽ cung cấp ứng dụng của mình và cung cấp quảng cáo để tạo tiền hay bạn sẽ cung cấp ứng dụng dưới dạng tải xuống trả phí. Bạn cũng có thể chọn tùy chọn để cung cấp khi mua ứng dụng. Nếu đó là điều bạn định làm, hãy đảm bảo rằng bạn cũng phác thảo ra những ý tưởng đó.


Cách tạo ứng dụng bước 2


Cách tạo app - Bước 3: Nghiên cứu, nghiên cứu và sau đó nghiên cứu thêm


Bây giờ bạn có thể bật máy tính của mình, nhưng không phải bắt đầu thiết kế ứng dụng của mình một cách mù quáng. Công việc chân không thể làm được. Bạn phải đào sâu và nghiên cứu sự cạnh tranh của ý tưởng ứng dụng của mình. Tôi biết bạn nghĩ bạn có một ý tưởng hay, nhưng những con số không có lợi cho bạn — rất có thể ai đó đã thử nó. Bạn có thể nhìn nhận điều này theo hai cách khác nhau. Một là bạn có thể bị xì hơi và bỏ cuộc, hoặc hai là bạn có thể kiểm tra sự cạnh tranh và cải thiện ứng dụng của mình. Tôi thích cái sau hơn. Đọc các đánh giá của cuộc thi. Mọi người thích / không thích điều gì về ứng dụng? Sau đó, sử dụng thông tin đó làm lợi thế của bạn. Tham khảo lại giấy bút của bạn từ bước một và bước hai, đồng thời sửa đổi và điều chỉnh ý tưởng của bạn cho phù hợp.


Sau khi đọc và sửa đổi, nghiên cứu của bạn cần chuyển trọng tâm một chút. Đã đến lúc khai thác sức mạnh của Internet. Ứng dụng của bạn có phải là một ý tưởng thực sự khả thi? Đây là nơi bạn sẽ kiểm tra các hạn chế về bản quyền và các vấn đề kỹ thuật có thể xảy ra. Bước này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Bạn không thể tiến về phía trước và dành thời gian cho một ý tưởng không hiệu quả. Tìm ra bất kỳ trục trặc nào và tìm cách khắc phục chúng, để bạn không phải theo dõi lại.


Cách tạo ứng dụng - Bước 3

Tiếp theo, chuyển trọng tâm nghiên cứu của bạn sang bán hàng và tiếp thị. Hồi tưởng lại bản phác thảo của bạn về cách bạn sẽ kiếm tiền với ứng dụng của mình. Bạn sẽ tiếp tục với ý tưởng ban đầu của mình hay bạn sẽ thay đổi nó? Niche của bạn là gì? Bạn có đang tiếp thị cho thanh thiếu niên, phụ huynh, trẻ em, giáo viên, khách du lịch, game thủ không? Xác định ngay đối tượng mục tiêu đó. Nó sẽ giúp bạn thu hẹp các ý tưởng thiết kế.


Sau khi bạn đã sử dụng hết kỹ năng nhìn xa của mình, bạn có thể bắt đầu những điều thú vị. Bắt đầu tìm kiếm ý tưởng thiết kế. 99design là một nơi trưng bày tuyệt vời để kiểm tra các ý tưởng thiết kế mới và sáng tạo. Duyệt qua và xem những gì phù hợp với yêu thích của bạn. Hãy ghi nhớ đối tượng mục tiêu của bạn khi xem xét thiết kế. Sự hấp dẫn về hình ảnh là yếu tố quyết định đối với sản phẩm cuối cùng của bạn.


Cách tạo ứng dụng - Bước 4: Khung sườn


Trong thế giới công nghệ, khung sườn là một bảng câu chuyện được tôn vinh. Đây là nơi bạn lấy bản phác thảo và ý tưởng thiết kế của mình, đồng thời bạn cung cấp cho ý tưởng của mình rõ ràng và chức năng hơn một chút. Điều này sẽ trở thành nền tảng cho sự phát triển ứng dụng của bạn, vì vậy nó thực sự là một bước quan trọng. Có ngăn xếp của Wireframing trang web mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn mang lại bản phác thảo của bạn để cuộc sống kỹ thuật số với chức năng như nhấp chuột thông qua và biểu tượng. Bí quyết là tìm một cái mà bạn thích và bạn có thể dễ dàng sử dụng.


Cách tạo ứng dụng - Bước 4


Cách tạo app - Bước 5: Bắt đầu xác định phần cuối phía sau của ứng dụng của bạn


Chúng tôi đã bỏ qua khung sườn của bạn, vì vậy tại thời điểm này trong quá trình phát triển ứng dụng, bạn có một bảng phân cảnh về cách bạn muốn ứng dụng của mình hoạt động. Bây giờ đã đến lúc sử dụng bảng phân cảnh đó để bắt đầu kiểm tra chức năng.


Khi sử dụng khung sườn, bạn cần phác thảo các máy chủ, API và sơ đồ dữ liệu của mình. Có một số nhà xây dựng ứng dụng tự làm tuyệt vời có thể cung cấp cho bạn các công cụ để dễ dàng thực hiện việc này. Một số người trong số họ thậm chí làm nếu cho bạn. Nếu bạn không rõ biệt ngữ kỹ thuật này có nghĩa là gì, bạn có thể nên sử dụng một dịch vụ cung cấp dịch vụ lưu trữ và phương tiện thu thập dữ liệu về việc sử dụng ứng dụng của bạn.


Bất kể bạn chọn sử dụng phương pháp nào để phát triển ứng dụng của mình, điều bắt buộc là phải tạo các sơ đồ rõ ràng vì chúng sẽ dùng làm định hướng cho mọi người làm việc trong dự án của bạn. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn kỹ thuật nào, bạn nên sửa đổi khung dây của mình để phản ánh bất kỳ thay đổi nào.


Cách tạo ứng dụng - Bước 6: Kiểm tra mô hình của bạn


Đây là nơi bạn cần "gọi quân". Chia sẻ ứng dụng của bạn cho bạn bè, gia đình và bất kỳ ai khác sẵn sàng đưa ra những lời chỉ trích mang tính xây dựng cho bạn. Đừng lãng phí thời gian của bạn với những người sẽ nói với bạn, "Chà, thật gọn gàng." Tìm kiếm những người hoài nghi và chỉ trích. Sự trung thực tàn bạo là rất quan trọng trong giai đoạn này.


Đừng ngại nhìn qua vai họ khi họ đang xem bản demo của bạn để xem cách họ điều hướng mọi thứ. Nếu bạn cần sửa đổi bất kỳ bố cục hoặc đường dẫn điều hướng nào, hãy làm như vậy. Hãy ghi nhớ người dùng của bạn và cố gắng làm theo suy nghĩ của họ, không phải của riêng bạn.


Mục tiêu cuối cùng của bạn với bước này là hoàn thiện cấu trúc và nền tảng ứng dụng của bạn. Bạn cần có bộ não của ứng dụng hoạt động trước khi bắt đầu thêm thiết kế để tránh thất vọng về sau trong quá trình này.


Cách tạo ứng dụng - Bước 7: Xây dựng


Với nền tảng đã có, bạn có thể bắt đầu ghép các câu đố lại với nhau để xây dựng ứng dụng của mình. Đầu tiên, nhà phát triển của bạn sẽ thiết lập máy chủ, cơ sở dữ liệu và API của bạn. Nếu bạn đang sử dụng một trình xây dựng ứng dụng tự làm chất lượng , điều này sẽ được thực hiện cho bạn. Đừng quên phản hồi về phản hồi mà bạn nhận được từ những người thử nghiệm của mình. Sửa đổi chức năng của ứng dụng để phản ánh bất kỳ thay đổi nào bạn đã thực hiện dựa trên giai đoạn thử nghiệm đầu tiên của mình.


Tại thời điểm này, đã đến lúc đăng ký các cửa hàng. Bạn cần tạo tài khoản với Google Play và Apple để có thể đưa ứng dụng của mình ra thị trường. Quá trình này có thể mất vài ngày, vì vậy đừng trì hoãn bước này.


Cách tạo ứng dụng - Bước 8: Thiết kế giao diện


Bây giờ đã đến lúc thuê các nhà thiết kế để tạo giao diện người dùng, giao diện người dùng của bạn. Giao diện người dùng là một phần rất quan trọng trong ứng dụng của bạn vì mọi người bị thu hút bởi giao diện của mọi thứ và cách họ điều hướng dễ dàng. Thông qua quá trình thiết kế, bạn cần ghi nhớ phản hồi bạn nhận được từ người thử nghiệm và bạn cần đảm bảo thiết kế và điều hướng phản ánh phản hồi bạn nhận được. Làm thế nào để thiết kế ứng dụng của bạn?


Nếu bạn đã thuê một nhà thiết kế đồ họa cho ứng dụng của mình, bạn sẽ cần có giao diện có độ phân giải cao hoặc màn hình hấp dẫn trực quan dựa trên khung sườn cho ứng dụng của mình.


Tôi sẽ nhấn mạnh một lần nữa, hãy ghi nhớ phản hồi thử nghiệm đó khi phát triển giao diện ứng dụng của bạn. Bạn đang xây dựng cho người dùng, không phải cho bạn!


Cách tạo app - Bước 9: Kiểm tra ứng dụng của bạn


Vòng thử nghiệm thứ hai là bắt buộc. Trong vòng này, bạn sẽ có cả ứng dụng đang hoạt động cũng như giao diện người dùng để kiểm tra. Tất cả các màn hình ứng dụng của bạn sẽ hoạt động bình thường vào thời điểm này và ứng dụng của bạn cũng phải hấp dẫn về mặt hình ảnh.


Bạn cần chạy thử nghiệm trên ứng dụng của mình ở dạng hoàn chỉnh để đảm bảo rằng cả giao diện và cảm giác của ứng dụng đều đáp ứng mong đợi của bạn. Proto.io và Pixate là những nền tảng tuyệt vời để thử nghiệm ứng dụng của bạn. Cả hai chương trình này sẽ cho phép bạn thêm các liên kết có thể nhấp để điều hướng ứng dụng của mình. Họ cũng sẽ giúp bạn kiểm tra các lớp cuối cùng, các tương tác và thiết kế của ứng dụng của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin nhận được từ giai đoạn thử nghiệm này để giúp bạn tiếp tục.


Bạn có thể đang gãi đầu và hỏi, "Tôi đã không làm điều này với khung dây của tôi?" Câu trả lời là, "Chà, loại." Mặc dù điều này có vẻ giống với wireframe của bạn, nhưng nó chi tiết hơn rất nhiều. Khung dây của bạn chỉ là khung của ứng dụng của bạn. Tại thời điểm này, ứng dụng của bạn phải đẹp mắt về mặt thẩm mỹ cũng như hoạt động.


Cách tạo ứng dụng - Bước 10: Sửa đổi và điều chỉnh


Bạn đã lấy nguyên mẫu của mình để quay và bạn biết rằng vẫn còn một số chỉnh sửa bạn cần thực hiện. Bây giờ bạn đã thấy ứng dụng của mình ở dạng hoạt động hoàn toàn, bạn cần gọi quân trở lại và yêu cầu họ làm tương tự.


Yêu cầu những người đã xem ứng dụng của bạn trong giai đoạn phát triển cũng kiểm tra ứng dụng đó trong giai đoạn thử nghiệm. Một lần nữa, hãy cởi mở để đón nhận những lời phê bình mang tính xây dựng và sử dụng phản hồi một cách phù hợp. Cuối cùng, hãy yêu cầu nhà phát triển và nhà thiết kế của bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào mà bạn cảm thấy có giá trị cho ứng dụng của mình.


Cách tạo ứng dụng - Bước 11: Thử nghiệm beta


Bạn đã xem xét ứng dụng của mình qua nhiều lăng kính khác nhau và bạn nghĩ rằng mình đã quản lý để phát triển một ứng dụng giải quyết vấn đề hoạt động trơn tru, đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. Bây giờ, bạn cần kiểm tra xem ứng dụng của mình sẽ hoạt động như thế nào trong môi trường trực tiếp.


Android làm cho quá trình này trở nên đơn giản, trong khi iOS thích giữ mọi thứ trong môi trường được kiểm soát. Cả hai cách tiếp cận đều có ưu và nhược điểm, nhưng điểm mấu chốt là bạn cần phải vượt qua một vòng cuối cùng. Bạn chỉ cần tải lên tệp ứng dụng của mình trên bất kỳ thiết bị Android nào và kiểm tra nó trong môi trường trực tiếp. Từ đây trở đi trong quá trình phát triển ứng dụng Android của mình, bạn có thể theo dõi tiến trình ứng dụng từ thiết bị của mình.


iOS yêu cầu bạn sử dụng nền tảng có tên TestFlight để thử nghiệm phiên bản beta ứng dụng của bạn. Apple khá kỹ lưỡng với các chỉ dẫn và hướng dẫn sử dụng nền tảng thử nghiệm beta của mình. Một tính năng tuyệt vời của tùy chọn thử nghiệm beta này là bạn có thể mời người thử nghiệm đánh giá ứng dụng của bạn trước khi đưa ứng dụng ra mắt. Đó là một ống kính người dùng khác mà qua đó bạn có thể xem ứng dụng của mình.


Cách tạo ứng dụng - Bước 12: Phát hành ứng dụng của bạn


Bạn đã về đích. Bạn đã đưa ý tưởng của mình thành hiện thực và bước cuối cùng là chia sẻ nó với mọi người. Hy vọng rằng bạn đã giải quyết được một vấn đề lớn. Nếu không, may mắn thay, ứng dụng của bạn có một số tính năng có thể đơn giản hóa hoặc mang lại sự thú vị cho cuộc sống của ai đó. Bất kể, bạn đã hoàn thành một điều gì đó lớn lao. Bây giờ là lúc để phân phối nó!


Android và iOS, một lần nữa rất khác nhau về các ứng dụng tiếp thị. Nếu bạn gắn bó với công việc kinh doanh này, bạn sẽ thấy một khuôn mẫu xuất hiện — Android ít nghiêm ngặt hơn một chút. Một lần nữa, có những ưu và khuyết điểm đối với cả hai cách tiếp cận, nhưng là một nhà kinh doanh ứng dụng, bạn sẽ cần tìm hiểu các quy tắc cho cả hai cách.


Bạn chỉ cần thêm ứng dụng của mình vào cửa hàng android. Nó sẽ không được xem xét ngay lập tức. Bạn sẽ ngay lập tức bán ứng dụng của mình trong cửa hàng Google Play. Mặt khác, iOS sẽ xem xét ứng dụng của bạn trước khi nó có thể hoạt động. Mặc dù không có khung thời gian nhất định để nhóm Apple xem xét ứng dụng của bạn và đẩy nó lên kệ, nhưng bạn có thể biết trước khoảng một tuần chờ đợi.


Nếu bạn lo lắng về việc đưa ứng dụng của mình lên thiết bị của người dùng, bạn cũng có thể xuất bản nó trong ứng dụng trước. Đây là một cơ hội tuyệt vời để ứng dụng của bạn được xem bởi những người thích có cái nhìn đầu tiên về những ý tưởng mới. Xin lưu ý rằng những người này luôn xem xét các ý tưởng mới và sắp ra mắt, vì vậy phản hồi của họ có thể rất tốt cho bạn. Họ đã quen thuộc với ứng dụng thịnh hành, vì vậy tôi khuyên bạn nên thực hiện thêm bước này — nếu không muốn tìm hiểu thêm về thế giới ứng dụng.


Bạn cần nhớ rằng bạn vẫn phải bán ứng dụng của mình. Chỉ vì ứng dụng của bạn có trong cửa hàng không có nghĩa là bạn sẽ bắt đầu kiếm được hàng triệu USD vào ngày mai. Tiếp thị là phải. Đáng buồn thay, tiếp thị không thể chỉ được thêm vào hướng dẫn này dưới dạng “Bước 13”. Nó có khá nhiều bước của riêng nó. Vì vậy, bây giờ bạn đã biết cách tạo ứng dụng, tôi khuyên bạn nên bắt đầu nghiên cứu các chiến lược tiếp thị ứng dụng để bạn có thể thay đổi thế giới từng ứng dụng một!

6 views0 comments
bottom of page