top of page
Search
  • seobmdsolutions

Có xứng đáng để thuê một công ty gia công phần mềm?

Updated: Jan 16, 2021

Hôm nay có vẻ như mọi người đều có ý tưởng cho một ứng dụng di động. Điều này không đáng ngạc nhiên. Ngành công nghiệp di động đang có xu hướng đi lên từ cả khía cạnh người tiêu dùng và doanh nghiệp. Nhưng trước khi tìm hiểu kỹ có nên thuê công ty gia công phần mềm hay không, bạn phải thực hiện một số nghiên cứu.


Tìm hiểu loại ứng dụng nào kiếm được nhiều tiền nhất nếu bạn cho rằng ý tưởng của mình có thể trở thành cú hit lớn tiếp theo như Instagram hoặc Facebook.


Nếu bạn đang cố gắng cải thiện công ty hiện tại của mình, bạn sẽ cần xác định một số con số để tìm ra liệu có đáng để xây dựng một ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình hay không .


Nhưng quan trọng nhất, chi phí để phát triển một ứng dụng di động là bao nhiêu?


Tôi luôn nhận được câu hỏi này. Nếu bạn hỏi 10 người câu hỏi này, bạn sẽ nhận được 10 câu trả lời khác nhau. Thực tế là nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ứng dụng của bạn sẽ tiếp tục khiến bạn mất tiền ngay cả khi quá trình phát triển hoàn tất.


Với rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phát triển, liệu việc thuê một công ty gia công phần mềm có xứng đáng không?


Là một chuyên gia trong ngành có nhiều kinh nghiệm xây dựng ứng dụng dành cho thiết bị di động, tôi có thể giúp bạn làm rõ một số cách định giá.


Sau đó, bạn sẽ có thể tự quyết định xem việc thuê công ty thiết kế app có xứng đáng với chi phí bỏ ra hay không.


Có xứng đáng để thuê một công ty gia công phần mềm?


Điều quan trọng là bạn phải biết mình muốn gì trước khi bắt đầu.


Tôi không khuyên bạn nên nhảy vào các giai đoạn phát triển mà không có kế hoạch, chiến lược và mục tiêu rõ ràng cho ứng dụng của bạn.


Dưới đây là một số điều cần xem xét để giúp bạn bắt đầu đúng hướng.


  • Chức năng chính của ứng dụng của bạn là gì?

  • Ngân sách của bạn là bao nhiêu?

  • Bạn dự định xây dựng nó như thế nào?

  • Bạn hình dung khung thời gian nào từ khi bắt đầu sản xuất đến khi ra mắt?

  • Bạn cũng sẽ muốn xem xét chiến lược khởi chạy của mình để có thể tải xuống và thậm chí tìm ra cách để được xếp hạng trong App Store .


Vì vậy, hãy bắt đầu viết một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh để phát triển ứng dụng của bạn. Kế hoạch này nên nhận ra rằng có các giai đoạn khác nhau để phát triển ứng dụng của bạn.


Bạn phải lập kế hoạch và ngân sách phù hợp cho từng giai đoạn. Để đảm bảo bạn có đủ tiền thanh toán cho từng giai đoạn, bạn sẽ cần xem xét nguồn tiền của mình đến từ đâu.


Điều cuối cùng bạn muốn là hết tiền giữa chừng dự án do ngân sách kém. Sau đó, bạn có một ứng dụng được phát triển một phần, không có giá trị gì và không có cách nào để lấy lại tiền của bạn.


Đối với những người bạn đang có kế hoạch phát triển một ứng dụng mới với tư cách là một công ty khởi nghiệp, bạn có thể cần phải huy động tiền từ các nhà đầu tư trừ khi bạn giàu có một cách độc lập.


Chúng ta sẽ thảo luận về chi phí trả lương cho nhân viên ngay sau đây.


Tôi đã đưa ra một hướng dẫn chia nhỏ các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động thành sáu loại chính.


  • Phức tạp

  • Máy chủ lưu trữ

  • Hệ điêu hanh

  • Ai xây dựng nó

  • Loại ứng dụng


Tôi sẽ đi qua từng yếu tố này và giải thích mọi thứ bạn cần biết để hiểu rõ hơn về chi phí phát triển đối với tình huống riêng của bạn.


Mức độ phức tạp


Ứng dụng của bạn phức tạp đến mức nào? Câu trả lời của bạn sẽ ảnh hưởng đến chi phí.


Mức độ phức tạp của ứng dụng

Đồ họa này hiển thị mức độ phức tạp cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian phát triển ngoài chi phí. Một số ứng dụng thậm chí có thể chạy tới 1 triệu đô la. Vậy làm cách nào để biết ứng dụng của bạn là đơn giản, vừa phải hay phức tạp?


Dưới đây là một số khác biệt cơ bản.


Ứng dụng di động đơn giản:


  • Các tính năng cơ bản như đăng ký email, đăng nhập mạng xã hội, lịch

  • Không có bất kỳ thành phần giao diện người dùng tiêu chuẩn back-end nào

Kiểm duyệt ứng dụng di động:


  • Các tính năng giao diện người dùng được tùy chỉnh hoàn toàn

  • Chấp nhận thanh toán

  • Có tích hợp API

  • Thích ứng cho tai nghe và máy tính bảng

  • Máy chủ back-end


Ứng dụng di động phức tạp:


  • Hỗ trợ tích hợp của bên thứ ba

  • Đa ngôn ngữ

  • Hoạt ảnh tùy chỉnh

  • Back-end phức tạp

  • Kết quả thời gian thực

  • Được thiết kế bởi các nhà phát triển chuyên nghiệp


Vì vậy, hãy xem cấu trúc, tính năng và chức năng của ứng dụng của bạn. Xem nó thuộc loại nào. Nếu bạn chỉ đang tìm kiếm thứ gì đó siêu cơ bản với các tính năng tối thiểu, bạn có thể phát triển nó với tỷ lệ thấp.


Nhưng đối với những người bạn có thiết kế phức tạp hơn, độ phức tạp sẽ đắt hơn.


Máy chủ và vị trí lưu trữ dữ liệu


Chúng tôi đã đề cập ngắn gọn về chủ đề này trong phần cuối cùng, nhưng chúng ta nên thảo luận nhiều hơn về nó.



máy chủ lưu trữ dữ liệu ứng dụng

Máy chủ và kế hoạch lưu trữ của bạn sẽ tính vào chi phí phát triển. Như chúng ta vừa thấy, bất kỳ ứng dụng nào có máy chủ back-end sẽ đắt hơn để lưu trữ.


Hệ điều hành để phát triển


Hệ điều hành cũng ảnh hưởng đến giá cả. Có những ưu và nhược điểm đối với cả phát triển ứng dụng lai (Hybrid) và ứng dụng gốc (Native app).


Ưu và nhược điểm của hybrid và native app

Ứng dụng gốc tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm người dùng. Chúng hoạt động nhanh và được tối ưu hóa cho hiệu suất. Bạn cũng có thể xử lý nhiều tính năng cùng một lúc nếu bạn có ứng dụng gốc. Tùy thuộc vào số lượng nền tảng khác nhau mà bạn muốn hỗ trợ, các ứng dụng gốc sẽ đắt hơn. Các ứng dụng gốc cũng dễ tìm hơn trong App Store và Google Play Store.


Các ứng dụng kết hợp tốt hơn cho nhiều nền tảng và thiết bị. Họ sử dụng cùng một mã cho mỗi nền tảng, vì vậy nói chung, sẽ ít tốn kém hơn khi khởi chạy một ứng dụng kết hợp. Trải nghiệm người dùng không phải là tối ưu cho phát triển kết hợp. Nếu bạn có một ứng dụng phong cách sống, ứng dụng giao tiếp hoặc trò chơi đơn giản có kích thước vừa hoặc nhỏ, bạn có thể muốn xem xét phát triển một ứng dụng kết hợp.


Ai xây dựng nó


Nếu bạn chưa từng xây dựng một ứng dụng nào trước đây, tôi không khuyên bạn nên học cách làm điều đó từ đầu ngay bây giờ.


Chắc chắn, bạn có thể dành thời gian và học cách viết mã và tự làm tất cả nếu bạn muốn có lựa chọn rẻ nhất. Nhưng đó là một con đường dài với rất nhiều chướng ngại vật trên đường đi.

Thành phẩm của bạn sẽ không có chất lượng như nếu bạn không thuê công ty gia công phần mềm. Bạn có thể đi một vài con đường khác nhau với việc tìm kiếm một nhà phát triển.


Nếu ứng dụng của bạn không quá phức tạp, bạn có thể tìm được một freelancer tự phát triển ứng dụng. Đây có thể là lựa chọn ít tốn kém nhất, nhưng bạn chỉ dựa vào một người để hoàn thành quy trình. Bạn không thể làm gì nếu người này không hoàn thành dự án đúng hạn. Ngoài ra, nếu họ thực hiện quá nhiều dụ án cùng một lúc, họ có thể không nỗ lực hết sức để xây dựng ứng dụng của bạn.


Vì vậy, thay vào đó, bạn tìm một công ty thiết kế app.


Chi phí của công ty gia công phần mềm sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố mà chúng tôi đã xem xét cho đến nay, nhưng cũng phụ thuộc vào quy mô của công ty.


Một công ty nhỏ hơn có thể có một nhóm chỉ hai hoặc ba người. Điều này có thể ít tốn kém hơn cho việc phát triển. Nếu bạn có thể tìm được một công ty có quy mô vừa phải, chi phí sẽ cao hơn


Loại ứng dụng


Chức năng chính và loại ứng dụng cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí phát triển của bạn. Một ứng dụng có những chức năng cơ bản thì chi phí thiết kế sẽ thấp hơn so với những ứng dụng có độ phức tạp cao, hoặc nhiều chức năng


Một ứng dụng theo yêu cầu nơi người dùng nhận được kết quả trong thời gian thực như Grab hoặc Now có thể là một trong những ứng dụng tốn kém nhất để phát triển. Vì vậy, hãy xem xét ứng dụng bạn đang định phát triển.


Phần kết luận


Vì vậy, nó có đáng để thuê một công ty gia công phần mềm không?


Một số người sẽ nói rằng nó phụ thuộc vào giá cả. Nhưng như bạn vừa tìm hiểu, không có câu trả lời đen trắng hoặc rõ ràng nào cho câu hỏi đó. Hoàn cảnh của mỗi người là duy nhất và giá cả sẽ phản ánh điều đó. Có những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến chi phí phát triển. Với rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phát triển, bạn vẫn dự định thuê một công ty gia công phần mềm?


Đọc thêm:


14 views0 comments
bottom of page